Thứ Ba, 3 tháng 11, 2015

Mỹ điều tàu sân bay tới Yemen

In băng rôn, in hiflex, in pp giá rẻ tại tphcm - in pp 40.000đ in hiflex gia re In băng rôn, in hiflex, in pp giá rẻ tại tphcm - in pp 40.000đ Tàu sân bay Mỹ USS Theodore Roosevelt. Ảnh:

Tàu sân bay Mỹ USS Theodore Roosevelt. Ảnh: Defense

Hải quân Mỹ triển khai tàu sân bay USS Theodore Roosevelt và tàu tuần tiễu hộ tống USS Normandy từ vùng Vịnh tới biển Arab hôm 19/4. Đại tá Steve Warren, phát In hiflex, In hiflex giá rẻ, In hiflex tại tp.hcm in hiflex In hiflex, In hiflex giá rẻ, In hiflex tại tp.hcm ngôn viên Lầu Năm Góc, bác bỏ thông tin cho rằng các tàu đang trong nhiệm vụ chặn đường chuyển giao vũ khí của Iran tới Yemen. 

Các tàu sẽ tham gia cùng 7 tàu Mỹ khác ở vùng biển gần Yemen. Nước này đang bị chia rẽ vì nội chiến, trong đó lực lượng nổi dậy Houthi do Iran ủng hộ chiến đấu chống lực lượng trung thành với tổng thống do Mỹ hậu thuẫn. 

Các tàu chiến khác của Mỹ trong khu vực bao gồm hai tàu khu trực, hai tàu quét ngư lôi và ba tàu đổ bộ, chở 2.200 thủy quân lục chiến. 

Hải quân Mỹ tuyên bố tăng cường hiện diện tại khu vực do tình hình bất ổn và nhằm "đảm bảo các tuyến đường thủy then chốt trong khu vực tiếp tục mở và an toàn". 

Động thái diễn ra khi các quan chức Mỹ đang giám sát chặt chẽ một đoàn 7 tàu Iran, được cho là tiến về phía Yemen với những kiện hàng không xác định. Tại Nhà Trắng, phát ngôn viên Josh Earnest xác nhận mối quan ngại về việc chuyển vũ khí từ Tehran tới những người Houthi.

"Chúng ta thấy bằng chứng về việc người Iran đang cung In băng rôn, In băng rôn giá rẻ, In băng rôn tại tp.hcm in bang ron In băng rôn, In băng rôn giá rẻ, In băng rôn tại tp.hcm cấp vũ khí và các dạng hỗ trợ khác cho người Houthi ở Yemen", ông Earnest nói. "Kiểu hậu thuận đó sẽ chỉ góp phần gây ra bạo lực ở quy mô lớn hơn tại nước này, một đất nước đã trải qua quá nhiều bạo lực". 

Trước đó, Time dẫn lời các quan chức hải quân Mỹ giấu tên cho biết tàu sân bay USS Theodore Roosevelt đang di chuyển về phía vùng biển ngoài khơi Yemen và sẽ cùng các tàu Mỹ khác sẵn sàng chặn các tàu Iran chở vũ khí tới cho phe nổi dậy người Houthi.

Các chiến binh Houthi Hồi giáo dòng Shiite đẩy lùi chính quyền trung ương sau khi chiếm thủ đô Sanaa hồi tháng 9 năm ngoái và một vùng rộng lớn ở Yemen. 

Trọng Giáp (Theo Reuters)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét