Thứ Sáu, 15 tháng 8, 2014

Những Điều Cần Chú Ý Nhất Khi Chăm Sóc Trẻ Sơ Sinh

Chăm sóc trẻ sơ sinh rất quan trọng đến tình phát triển tâm lý và hình thành tính cách của trẻ sau này. Khi biết được những nhu cầu thiết yếu của trẻ và đáp ứng với thái độ tích cực không chỉ giúp cha mẹ nuôi con khỏe và còn là cách kích thích não bộ cho con thông minh mà còn có sự thấu hiểu giữa cha mẹ và con cái. Cảm giác được cha mẹ  yêu thương luôn khiến trẻ hạnh phúc. Và yêu thương ở đây chính là thái độ của mẹ khi đáp ứng nhu cầu hàng ngày của chúng như: - Cho ăn khi trẻ đói. - Thay tã, bỉm khi trẻ ị đùn. - Vỗ về, ôm ấp khi trẻ khóc, giật mình, run rẩy. - Chú ý đến thân nhiệt của trẻ, điều chỉnh nóng lạnh thân nhiệt. Chăm sóc trẻ sơ sinh như thể nào cho đúng? Trẻ sơ sinh mai vom hay khóc vì sao? Có rất nhiều thứ xung quanh ảnh hưởng đến trẻ ngay từ những ngày đầu tiên này. Trẻ sơ sinh trung bình sẽ khóc từ 2-5h/ngày, khi trẻ khóc là chúng đang ngầm nói với mẹ biết tất cả các nhu cầu và mong muốn của con. Cách trò chuyện bằng ngôn ngữ đặc biệt này là cách của trẻ sơ sinh giãi bày những mong muốn của mình. Và khi trẻ khóc, mẹ hãy giúp con kiểm tra xem con có “bĩnh” ra tã, bỉm chưa? con có đói không? con có
cham soc be yeu trong vong tay am ap 300x200 Những Điều Cần Chú Ý Nhất Khi Chăm Sóc Trẻ Sơ Sinh
nóng quá không, tùy trường hợp mà mẹ sẽ xử lý cho phù hợp. Và sau đó, mẹ hãy yêu thương vỗ về con. Ngay từ khi lọt lòng, bé đã có những nhu cầu gắn bó với người thân, đặc biệt là với mẹ. Bé luôn muốn được ôm ấp, vỗ về.
 Những Điều Cần Chú Ý Nhất Khi Chăm Sóc Trẻ Sơ Sinh
Phản xạ rúc đầu vào bụng, vào ngực mẹ, một mặt là tìm ti để bú, nhưng mặt khác là muốn áp sát vào da thịt mẹ để được
 Những Điều Cần Chú Ý Nhất Khi Chăm Sóc Trẻ Sơ Sinh
ôm ấp, vỗ về. Có thể nói quan hệ với người mẹ qua xúc giác là quan trọng vào bậc nhất và cũng xuất hiện sớm nhất.Do đó, thường xuyên được cha mẹ âu yếm, vuốt ve… trẻ sẽ cảm nhận được tình yêu sâu sắc cha mẹ dành cho chúng. ‘Trò chơi' đặt trẻ ngồi lên đùi cùng chúng nói chuyện, cưng nựng là cách dễ dàng nhất để bạn ngầm nói: "Mẹ yêu con thật nhiều!". Mẹ có thể sẽ nhận được những nụ cười ngây ngô hồn nhiên của bé đáp trả. Trò chuyện với trẻ vừa thể hiện yêu thương quan tâm của mẹ với bé, muốn tâm sự cùng bé, kể cho bé nghe những thứ xung quanh mình, vừa giúp bé có mối liên hệ với thế giới quan bên cạnh, giúp cho khả năng giao tiếp và trí tuệ của bé phát triển sau này. Tạo cảm giác an toàn, ấm áp cho bé. Trẻ  con luôn muốn được cảm giác được che chở, khi được sống trong vòng tay ấm áp yêu thương của cha mẹ sẽ khiến trẻ có cảm giác an toàn, thoải mái thể hiện những phản ứng của mình với xung quanh theo hướng phát triển khung bảo vệ cửa sổ lành mạnh. Ngược lại, khi trẻ có cảm giác bất an, hay hoảng sợ sẽ không tốt cho thể chất và trí tuệ của trẻ. Một ví dụ nhỏ như: Khi ngủ trẻ thường hay giật mình, nếu được mẹ ôm ấp, vỗ về, ru ngủ trẻ dễ dàng tìm lại giấc ngủ ngon lành. Nếu không cảm nhận được sự quan tâm của cha mẹ bên cạnh trẻ sẽ bất
nhung vat me lam do choi cho tre so sinh 300x225 Những Điều Cần Chú Ý Nhất Khi Chăm Sóc Trẻ Sơ Sinh
an, thức giấc và khóc cho quan tri website đến khi được cha mẹ vỗ về, dỗ dành. Chơi với trẻ cũng là một trong những yếu tố phát triển trí tuệ và tính cách của trẻ, hinh anh dep giúp trẻ đang tập trung quan sát và cảm thấy rất tò mò với thế giới xung quanh.
tao cam giac an toan cho tre so sinh 300x200 Những Điều Cần Chú Ý Nhất Khi Chăm Sóc Trẻ Sơ Sinh
Hãy nhớ rằng, trẻ từ 0-3 tháng tuổi rất thích sờ mó, tiếng động và mùi thơm dù cho nhận thức của trẻ còn rất hạn chế. Nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng từ 2 tháng tuổi bé đã có thể phân biệt mùi hương cơ thể mẹ. Để phát triển khả năng quan sát của trẻ sơ sinh, tốt nhất bạn nên chọn những đồ chơi có hình ảnh tương phản cao. Đồ chơi cho bé từ 0-3 tháng tuổi nên là những món đồ bằng cao su mềm hoặc búp bê bằng vải cũng rất lý tưởng để phát triển xúc giác. Với bé 6 tuần tuổi, có thể chọn một hộp nhạc giai điệu du dương, êm dịu. Chăm sóc trẻ sau sinh là điểu rất khó, với tình yêu thương của chúng ta dành cho trẻ sẽ khiến trẻ phát triển tốt hơn khi hình thành tính cách, nhân cách và trí tuệ mai sau. Dịch vụ chăm sóc sau sinh tại nhà với đội ngũ nhân viên yêu nghề, yêu trẻ, tận tình, chu đáo, có kinh nghiệm của công ty TNHH TM DV Toàn Diện sẽ làm cho mẹ hài lòng.  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét