Thứ Ba, 15 tháng 7, 2014

Lời khuyên giảm cân của người trong cuộc

Sau 3 năm công tác ở Sài Gòn ra, tôi không còn nhận ra cô bạn thân của mình ngày nào. Không thể ngờ được là nó đã ‘thoát xác’ nhanh như thế. Trước đây, nó bị chúng tôi gọi là ‘cá mắm’ bởi nó cao tới 1,70 mà nặng có 48kg. Nhìn nó như thế chỉ còn sức mà thở thôi chứ đừng nói đến đủ sức làm bất cứ việc gì khác. Hồi đó, nó lại là bản sao trái ngược với tôi. Hai đứa chơi thân nên đi đâu cũng có nhau, thành ra cứ thấy chúng tôi là người ta trêu ‘số 10′. Chỉ vì nó thì cao gầy lênh khênh còn tôi thì lại thấp và béo. Tôi chỉ cao 1m60 thôi nhưng tôi nặng hơn Hoa tới 12kg, tức là tôi nặng tới 60kg. Thật lòng mà nói, hồi đó lẫn bây giờ tôi vẫn rất mặc cảm về vóc dáng của mình. Hoa cao tới 1,70 mà nặng có 48kg.Bạn tôi giờ đây không còn ‘cá mắm’ nữa, trái lại, nhìn Hoa rất cân đối, dáng cao dong dỏng lại không quá béo, quá gầy nên tôi thấy Hoa đi lại uyển chuyển lắm, tôi nhìn mà chỉ mơ ước một ngày được như Hoa. Nghe Hoa sắt rèn đẹp bật mí bí quyết tăng cân của cô ấy mà tôi thấy giật mình. Sao chế độ ăn uống tăng cân của Hoa lại giống với chế độ ăn hàng ngày của mình thế nhỉ? Hoa tăng cân thì làm sao tôi giảm cân được nhỉ? Chỉ cần làm phép so sánh đơn giản này thôi là sẽ thấy ngay: - Giấc ngủ: Để tăng cân, Hoa ngủ đủ giấc hơn. Trong khi đó tôi thì thường xuyên thức khuya và thiếu ngủ. mẫu lan can sắt Ngủ ít hoặc mất ngủ làm cho nguồn năng lượng trong cơ thể sẽ bị tiêu hao nhiều hơn. Thảo nào mà tôi luôn cảm thấy kiệt sức và thèm ăn cái gì đó để ‘vực’ mình lên. - Các bữa ăn trong ngày: Hoa ăn uống điều độ 3 bữa/ ngày và ăn đúng giờ. Trong khi đó, tôi thì thích gì ăn nấy, có nhiều hôm do quá bận công việc tôi còn bỏ bữa. Thế nên, đương nhiên tôi ăn bù vào bữa sau đó mà nghĩ rằng, ăn thế cũng chỉ đủ cho 2 bữa thôi, chứ có thừa calo đi đâu mà sợ. Nhưng thực tế, đó chính là cách mà tôi đã tích thêm calo sat ren và mỡ dư thừa vào cơ thể mình. - Uống nước trái cây: Cả Hoa và tôi đều thích uống nước trái cây hỗn hợp. Nhưng với Hoa thì tốt, vì đây là một cách dễ dàng để thêm một lượng nhỏ calo vào cơ thể. Nhưng với tôi thì không tốt, vì thêm calo vào cơ thể mà lại lười vận động như tôi thì chắc chắn lượng calo dư thừa sẽ tăng lên khá nhiều. Và tôi béo thêm là điều khó tránh khỏi. - Ăn một chút trước khi đi ngủ: Hệ tiêu hóa của chúng ta sẽ chuyển hóa thực phẩm một cách chậm chạp hơn khi chúng ta đang ngủ. Do đó, có một bữa ăn nhẹ, nhỏ dinh dưỡng trước khi đi ngủ là một cách laptop gia re khác để giúp bạn có được cân nhanh. Điều này quá tốt với Hoa khi cô ấy muốn lên cân, nhưng ngược lại với tôi nếu tôi muốn giảm cân. Vậy mà đến giờ tôi mới phát hiện ra. - Ăn vặt giữa các bữa ăn: Nếu tôi biết rằng, ăn vặt giữa các bữa ăn sẽ khiến tăng cân thì chắc chắn tôi sẽ không ăn. Chỉ vì tôi ăn uống thất thường nên lúc nào tôi cũng có cảm giác đói và mệt mỏi nên lúc nào cũng muốn ăn hoặc nhấm nháp thứ gì đó. Kết quả là tôi luôn để bánh kẹo ở ngăn kéo bàn làm việc để… ăn dần. Nghe Hoa nói cô ấy cũng thường làm thế với hi vọng lên được một vài kg thì tôi thực sự phát hoảng. Hoa đã bật cười khi nghe tôi ‘thú tội’ như vậy. Đúng là ‘người ăn không hết, kẻ lần chẳng ra’, người muốn béo lên lại không béo, người muốn gầy đi lại không gầy. Đến đây thì Hoa mới bảo tôi: ‘Cậu có biết vì sao mình cứ gầy mãi thế không? Có thể bác sĩ đã nói đúng, đó là do chế độ ăn uống của mình. Mình đã không ăn nhiều đồ ăn có chất béo, có đường hoặc đồ ăn cung cấp nhiều calo cho cơ thể’. Tôi rất ngạc nhiên, nhưng lại cũng hi vọng biết đâu, cách ăn uống này của Hoa sẽ giúp tôi giảm cân. Thế là tôi hỏi Hoa bằng được xem trước đây cô ấy ăn uống ra sao. Sự thực là, trước đây, Hoa rất hay ăn những
images672939 sai_lam_trong_giam_can_2
món ăn như dưa chuột, mướp, củ cải trắng, giá đỗ, chanh, dấm, tỏi… đơn giản vì cô ấy thích, nhưng không ngờ các món ăn này lại ‘phản chủ’ là làm cho cô ấy gầy lâu như vậy. Từ ngày hạn chế các món ăn này và tăng cường các món ăn nhiều calo khác, Hoa đã tăng cân và trở nên quyến rũ như ngày nay. Gởi bởi Hữu Toàn  Cùng chuyên mục:Hãy giảm cân từ lối sống và thói quen ngay từ bây giờ (2)Khắc phục 5 sai lầm làm trẻ bị thừa cân (2)Những lỗi cần tránh khi luyện tập giữ dáng (2)Phương pháp luyện tập hiện đại giúp eo thon dáng chuẩn (2)Lời khuyên khi tập thể thao mùa hè (2)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét